บทความ 1 วิธีการเลือกประตู

ปัจจุบันนี้ การจะเลือกหาประตูไว้ใช้ในบ้านสักบาน ก็เป็นที่น่าหนักใจ เนื่องจากการผลิตประตูในสมัยนี้นั้นมีการผลิตออกมาหลายชนิด  อาทิเช่น ประตูไฟเบอร์กลาส  ประตูยูพีวีซี  ประตูไม้สังเคราะห์   หรือประตูพีวีซี  ซึ่งแต่ละชนิดก็มีการพัฒนาสินค้าทั้งด้านรูปแบบดีไซน์ และผลิตเพื่อการใช้งานให้เหมาะสมกับราคา   จึงทำให้เราตัดสินใจเลือกประตูกันไม่ค่อยถูก  จนทำให้บางท่านเลือกประตูไม่ถูกต้องกับการใช้งาน  เช่นเลือกประตู HDF ซึ่งผลิตจากเยื่อไม้อัดขึ้นรูป ซึ่งเป็นประตูที่เหมาะกับประตูห้องนอน ราคาประหยัด ซึ่งไม่ควรที่จะถูกน้ำหรือความชื้น แต่กลับนำไปใช้บริเวณประตูหลังบ้าน เป็นต้น  อีกทั้งปัจจุบันนี้ ประตู uPVC ก็เป็นที่นิยมของเจ้าของบ้าน หรือโครงการหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมจนทำให้ปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง  จึงผลิตประตูuPVC ชนิดใช้เฉพาะภายในเท่านั้น  ถ้าผู้ขายและผู้ซื้อไม่มีความรู้หรือมีความชำนาญในเรื่องคุณสมบัติของประตูแต่ละรุ่น อาจจะทำให้ประตูเสียหายเมื่อเรานำไปใช้ติดตั้งบริเวณภายนอกที่ถูกแสงแดด  ดังนั้นทางบริษัท โฮม โปรดักส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จึงขอแนะนำเวลาที่ท่านจะเลือกซื้อประตูสักหนึ่งบาน  เราควรพิจารณาดังนี้

ประการที่1  เลือกให้ถูกที่  โดยแจ้งผู้ขายว่า เราเลือกประตูไว้ใช้ภายนอก(คือถูกแสงแดดและถูกฝนสาด)  หรือ เลิอกใช้ภายในอาคาร ซึ่งประตูที่ใช้ภายในอาคารนั้นก็จะแบ่งเป็นประตูห้องนอนและประตูห้องน้ำ (เป็นประตูที่สามารถถูกความชื้นหรือน้ำได้และอาจจะมีการใส่เกล็ดระบายอากาศเพิ่มเติม)  การรู้ตำแหน่งที่จะใช้ประตูก็ช่วยให้เราสกรีนแบบประตูให้แคบลงมาได้มากเลย

ข้อแนะนำ  ประตูที่ใช้ภายในนั้น จะต้องไม่มีแสงส่องถึงไม่ว่าจะเป็นแสงส่องในช่วงเย็นที่ส่องมาถึงประตูช่วงด้านล่างเพียงเล็กน้อยก็ไม่ได้นะครับ  เพราะเมื่อประตูถูกแสงส่องทุกๆวัน ก็มีโอกาสทำให้ประตูโก่งงอได้นะครับ  เพราะหลายๆท่านจะชอบประตูuPVCที่เป็นลายไม้ที่มีความสวยงาม แต่ Mr.WERY ยืนยันนะครับว่าไม่ได้เลยนะครับ  ถามว่าทำไมถึงถูกแสงแดดไม่ได้ ทั้งๆที่เป็นประตูuPVC เหมือนกันโครงสร้างภายในก็เหมือนกัน  ก็ต้องขอบอกครับ ว่าประตูuPVC หรือไวนิลเมื่อนำมา ลามิเนท ฟิลม์ลายไม้บนผิวหน้า  จะทำให้การคลายความร้อนไม่ดีจึงทำให้บานประตูโก่งได้เมื่อถูกแสงแดด

ประการที่2 เลือกให้ถูกใจ  คือในแต่ละชนิดประตู ปัจจุบันนี้มีการดีไซน์ประตูออกมามากมาย ทั้งการลามิเนทลายไม้ที่สวยงาม  การดีไซน์ลวดลายหรือรูปแบบประตูเป็นต้น เราจึงต้องพยายามเลือกให้เข้ากับบรรยากาศของห้องที่เราต้องการ เพราะห้องที่ออกมาได้ตรงตามที่ใจเราชอบ เราก็จะมีความสุขใจเมื่อได้พักผ่อนในห้องนั้นๆ  ดังนั้นเราควรใช้เวลาพิจารณาให้รอบคอบสักหน่อยนะครับ

ประการที่3 เลือกให้ถูกงบประมาณ การเลือกประตูที่มีความสวยงามนั้นก็คงตามมาด้วยราคาของประตูรุ่นนั้นๆที่จะมีราคาค่อนข้างจะสูงหน่อย  เนื่องจากประตูที่มีดีไซน์นั้นส่วนมากจะผลิตออกมาเฉพาะตอบสนองความต้องการของดีไซเนอร์ บางรุ่นก็เป็นประตูที่ต้องใช้ฝีมือประกอบ บางรุ่นก็ใช้วัสดุที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศเป็นต้น

ดังนั้นเลือกประตูทั้งทีก็ขอให้พิจารณาให้ถ้วนถี่เพราะเมื่อเลือกใช้แล้ว ประตูจะอยู่กับเราเป็นเวลาหลายๆปีเลยนะครับ  ถ้าท่านยังมีปัญหาในการเลือกซื้ออยู่ เรายินดีให้คำปรึกษาเพิ่มเติมโดยติดต่อมายังฝ่ายขายของบริษัทฯหรือติดต่อมายังเบอร์โทร.091-8729955 หรือ 099-5536645

Visitors: 580,736